Cách phân biệt túi xách hàng hiệu và túi xách “fake”

Cách phân biệt túi xách hàng hiệu túi xách fake của các thương hiệu túi xách nổi tiếng thế giới như CÉLINE, CHANEL, HERMES và LOUIS VUITTONS - Bài viết dưới đây sẽ phân tích cho bạn đọc và khách hàng thân thiết của Kacana được biết nhé

1.Túi xách Céline

Được thành lập vào thập niên 1940, túi xách Céline được biết đến bởi những thiết kế đơn giản nhưng tinh tế. Céline ngày càng phát triển qua các thập niên và gia nhập vào các thương hiệu đắt tiền nhất thế giới sau năm 2008. Cú đột phá này tương quan với thời gian Phoebe Philo được bổ nhiệm làm giám đốc nghệ thuật cho Céline. Kể từ đó Céline đã đi vào người tiêu dùng với hai phong cách nổi tiếng của thương hiệu là The Luggage Tote và The Céline Trapeze (các túi xách được đặt hàng hết trước khi lên kệ tại các cửa hàng.)

Cách phân biệt túi xách hàng hiệu và túi xách “fake”

Mặc dù ví dụ này tập trung vào túi xách mini tote nhưng tất cả các điểm chính được áp dụng cho hầu hết túi xách của Céline (những mẹo này không áp dụng với ví Céline)

  •       Logo: phải là biểu tượng sắc nét và rõ ràng, được đóng dấu vào da trong và ngoài túi xách. Logo luôn có chữ  'é' trong 'Céline' cũng như từ 'PARIS' đặt trực tiếp dưới 'Céline'
  •      Các phụ kiện kim loại: Céline sử dụng chất liệu ngũ kim cổ độc nhất. Điều này có nghĩa là kéo khóa và khóa không nhìn quá sáng hoặc có độ bóng cao. Các khóa kéo không có đánh dấu nhãn hiệu. Không giống như các nhà thiết kế khác, Céline là một trong số ít không có dấu hiệu trên các dây kéo.
  •      Mã số: Mỗi túi đều có một mã số nằm trên một miếng da từ bên trong. Chúng phải luôn luôn phù hợp với các định dạng sau: “Một chữ cái. Hai chữ cái. Bốn số” - Ví dụ: W.MM.0173
  •       Lớp lót:  Hầu hết totes được thiết  kế tương xứng với nhau. Các miếng bọc da cũng chất lượng, mềm mại như da bên ngoài.

2. Túi xách Hermès

Tiếp theo chúng ta hãy chuyển sang thương hiệu độc nhất trong thế giới túi xách- Hermès.

Thierry Hermès đã thành lập Parisian Fashion House vào năm 1837 (ban đầu ông là một nhà làm yên ngựa).  Họ làm thủ công và khai thác tất cả các nhu cầu liên quan đến ngựa.Kể từ khi làm việc với da nhanh chóng trở thành nòng cốt của công ty, Hermes tiếp tục hoàn thiện các nghề thủ công liên quan đến da khác. Năm 1922, đã có một sự đột phá trong thế giới thời trang khi họ tạo ra túi xách đầu tiên với độ bền vô cùng cao. Phát triển theo năm tháng, đến ngày hôm nay, Hermès hiện là một trong những thương hiêu đắt nhất thế giới. Hermès không chỉ tốn kém, mà bạn thực sự cần một hồ sơ lịch sử khách hàng trước khi được coi là một chủ sở hữu của một chiếc túi Birkin!

Cách phân biệt túi xách hàng hiệu và túi xách “fake”

Túi bên trên là Clemence Birkin màu bò rực rỡ. Như đã đề cập trong các ví dụ trước, các tính năng này được áp dụng cho bất kỳ Hermès, và cũng là quan điểm chung cho hầu hết các túi da chất lượng cao.  

  •       Hình dạng: Đầu tiên và trước hết, chúng ta hãy kiểm tra hình dạng tổng thể của túi. Túi luôn luôn đứng thẳng, và không có chỗ nào bị phình ra- ngay cả các đường xử lí bằng tay.
  •       Phụ kiện kim loại: chẳng hạn như các khóa trước, khóa gài phải có một trọng lượng nhất định và trống rỗng. Các khóa trước và khóa kéo có khắc mỏng và tinh tế từ 'Hermès'.
  •       Đường may: Các Birkin luôn được khâu tay và luôn luôn là một tính năng quan trọng trong thiết kế của túi. Mỗi khâu nên bằng phẳng và thẳng . Nếu có bất kỳ khâu quá chặt hoặc quá lỏng lẻo, bạn nên cân nhắc lại để đổi trả hàng.

3. Túi xách Chanel

Chanel, nổi tiếng với nhiều thứ như những chiếc váy đen nhỏ, nước hoa No.5, bộ đồ suit dành cho nữ và chiếc túi với dây đeo vai chuỗi.

Gabrielle "Coco" Chanel - người đứng sau thương hiệu nhà nhà đều biết này thành lập Chanel – biểu tượng thời trang cao cấp trong năm 1915. Năm 1929, Coco thiết kế túi đầu tiên của bà - túi xách cầm tay. Tuy nhiên, giống như tất cả các túi khác dành cho phụ nữ trong thời kỳ này, đó là một thiết kế cồng kềnh để có thể cầm được trong tay. Trong thiết kế mang tính cách mạng khác, bà đã tạo ra một loại túi xách thay đổi lịch sử mãi mãi. Năm 1955, Chanel cho ra mắt chiếc túi đeo vai, không chỉ là một thiết kế sáng tạo, mà còn phá vỡ các chuẩn mực xã hội bây giờ khi cho phép người phụ nữ mang theo túi xách trên vai –cho người phụ nữ được thoải mái và tự do nhất. Kể từ đó, Chanel đã dễ dàng tiếp tục tạo ví thanh lịch với clasp CC mang tính biểu tượng và da may chần mà không một biểu tượng thời trang nào có thể thay thế được.

Cách phân biệt túi xách hàng hiệu và túi xách “fake”

Túi này bên trên là túi nắp đôi Caviar Jumbo- túi có hai trong số những tính năng mang tính biểu tượng nhất của túi Chanel, chất liệu chính là loại da may chần và dây đeo vai chuỗi.

  •      CC: chữ C bên phải phải luôn chồng chéo lên trên đầu của chữ C bên trái. Biểu tượng CC cũng tăng gấp đôi nếu như là khóa cửa quay. Vít đầu phẳng chỉ từng được sử dụng để bảo đảm tấm lưng của khóa này cho da.
  •      Chuỗi dây đeo: Dây đeo vai mang tính biểu tượng được làm từ chuỗi liên kết chứa các phần cứng mà nặng hơn so với dự kiến và nó sẽ luôn luôn phù hợp với màu sắc của tem biểu tượng kim loại. Hầu hết các túi Chanel có sự liên kết giữa ren với da, trong khi túi giả sẽ có đường ren chung chung.
  •      Họa tiết chần bông: Các họa tiết này nên luôn luôn duy trì một mô hình kim cương phù hợp ngay cả khi nắp phía trước được đóng lại. Mỗi đường chéo nên tiếp tục theo đường thẳng không kể phía trên túi.

4. Túi Louis Vuitton

Louis Vuitton - nhà sản xuất Pháp, người sáng lập thương hiệu sang trọng hơn 150 năm trước, khi ông đã tạo ra một vali bằng phẳng với một hệ thống khóa sáng tạo và đưa vali có khả năng được xếp chồng lên nhau để đi du lịch. Sáng tạo của Vuitton nhanh chóng được nổi tiếng trên khắp thế giới! Năm 1896, các mô hình mang tính biểu tượng monogram trên vải đã được sinh ra và giúp loại bỏ rương và túi knock-off. Nhiều năm sau, thương hiệu mở rộng vào ví, túi du lịch,  phụ kiện, giày dép và quần áo tạo ra một thương hiệu quyền lực thời trang. Cho đến ngày nay, Louis Vuitton là thương hiệu nhân rộng nhất trên thế giới!

Cách phân biệt túi xách hàng hiệu và túi xách “fake”

Ví dụ trên đây là Louis Vuitton màu đen Speedy Noir 30 với phần cứng vàng.

  • LV tem: Chú ý đến font chữ của logo đóng dấu! Chữ 'L' phía trên cần phải có một cái đuôi rất ngắn trong khi chữ  'O' tròn và rộng, nhìn lớn hơn đáng kể so với 'L'. Hai chữ T gần như sát nhau, nếu không thực sự chạm nhau.  Và tất nhiên, như đã đề cập trong các ví dụ trước, tem nên sắc nét và rõ ràng!
  •       Các Monogram: Cận trọng để ý việc sắp xếp vị trí monogram, chữ L và V lồng vào nhau, chúng đối xứng từ bên này sang bên kia tuyệt đối. Một số thiết kế như Speedy có chữ L, V lộn ngược ở sau chiếc túi xách. Lý do là hàng sử dụng canvas liên tục bọc quanh từ sau ra trước, có nghĩa một bên túi có một logo lộn ngược.
  •       Da Trim: Vachetta da là da tự nhiên sử dụng trong hầu hết túi của họ. Da này thường trở nên tối hơn theo thời gian, ngay cả khi không sử dụng! - Điều này xảy ra do ánh sáng mặt trời, oxy và các yếu tố khí quyển khác.

Hi vọng những thông tin trên có ích cho bạn đọc. Hãy cẩn thận trước khi ra quyết định của mình nhé!

Chat với Kacana