Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Túi xách có nhiều kiểu dáng, chất liệu và màu sắc khác nhau. Chúng được thiết kế không chỉ để đồ đạc của bạn, mà còn là phụ kiện thể hiện phong cách thời trang của riêng bạn. Có 2 cách phân loại túi xách là dựa trên hình dáng của túi hoặc cách mà bạn mang nó. Kacana sẽ cùng bạn lần lượt giải thích từng cách phân loại túi xách.

1. Phân loại túi xách theo cách mà bạn đeo nó

Túi đeo vai

Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Túi đeo vai thì có nhiều hình dạng và kích thước khác nhau. Chúng thì khá to và có thể chứa ví, chìa khóa, điện thoại di động, sách vở, mỹ phẩm và nhiều thứ khác. Những chiếc túi này được thiết kế để đeo trên vai bạn và nó là chiếc túi xách phổ biến nhất đối với các nữ.

Clutch ví cầm tay

Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Clutch là loại túi xách mà bạn có thể cầm nó hay kẹp nó dưới cánh tay. Clutch tương đối nhỏ và thường dùng vào buổi tối. Tuy nhiên những năm gần đây, clutch thường xuất hiện với kích thước lớn hơn có thể đựng mọi vật dụng mà bạn cần mang theo. Clutch có nhiều hình dáng, chất liệu với nhiều cách đóng mở khác nhau như khóa bấm, khóa nam châm, dây kéo hay nắp gập...

Túi tote

Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Túi tote thông thường được làm từ vải, được mở ra từ bên trên và luôn có một ngăn chính. Túi tote thường có kich thước lớn và thường được dùng cho các hoạt động ngoài trời, đi biển hay đi mua sắm.

Túi messenger

Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Túi messenger thường được gọi là túi crossbody bởi vì cách mà bạn mang nó. Những chiếc túi này thì thật tuyệt vời bởi bạn có thể mang theo nó hằng ngày mà không sợ mất. Túi messenger thường được dùng cho sinh viên và khách du lịch.

Balo

Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Một chiếc túi khác không thể thiếu khác đối với mọi sinh viên là balo. Balo có hai quai và được mang trên lưng của bạn. Balo thì thật tuyệt vời để đựng laptop, sách vở. 

2. Phân loại theo hình dạng phổ biến của túi xách

Túi hobo

Túi hobo là túi xách mang hình dạng lưỡi liềm và thường có phom mềm. Chúng thường được thiết kế với kiểu đóng mở bằng dây kéo.

Túi satchel

Túi satchel có thể dễ dàng đeo chéo, đeo hờ hững trên tay, mang theo như một chiếc clutch hay thậm chí là có thể đeo như một chiếc balo đằng sau lưng. Túi có đáy phẳng, đóng mở bằng dây kéo.

Túi phong bì

Các mẫu túi xách mà bạn nào cũng nên biết

Túi phong bì là clutch được định hình như chiếc bao thư, đóng gập lại.

Túi wristlet

Túi wristlet là một loại túi đựng giống ví hoặc clutch nhưng có thêm một chiếc quai nhỏ ở góc túi. Wristlet tiện dụng, vừa có thể đựng tiền, giấy tờ, điện thoại... vừa có quai nhỏ để lồng vào tay khi đi mua sắm.


Chat với Kacana