Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

Đã từ rất lâu rồi, túi xách đã trở thành phụ kiện không thể thiếu trong thế giới thời trang. Trong suốt quá trình phát triển của làng thời trang, các nhà thiết kế đã tạo ra hàng loạt các túi xách, tuy nhiên chỉ một số ít trong số đó trở thành huyền thoại-biểu tượng của thương hiệu và thời đại. Những chiếc túi xách này được phân biệt với số đông còn lại nhờ những chất liệu cao cấp, thiết kế đẳng cấp cùng sự khéo léo của thợ thủ công. Hãy cùng kacana ngắm nhìn những chiếc túi xách kinh điển đã trở thành biểu tượng của thương hiệu nhé.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

 1940s: Túi xách quai tre của Gucci ( Bamboo Bag )

Gucci đã ở trong tình trạng khó khăn trong thế chiến thứ hai. Nguồn cung cấp cho túi xách truyền thống thì rất khan hiếm. Gucci đã quyết định chuyển đến những chất liệu khác và đó là tre. Phần cứng mang tính biểu tượng này-quai xách thì được làm một cách vô cùng công phu và tỉ mỉ. Chiếc túi xách được lấy nhận xét từ nhiều người bao gồm cả Elizabeth Taylor với Công nương Diana.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

1954s: Túi xách Hermès Kelly

Các phiên bản của túi Kelly đã có từ những năm 1800 ( nó đã từng được sử dụng để mang theo một cái yên ngựa ). Nhưng thời đó vẫn chưa lấy cái tên này cho đến khi công nương Grace Kelly sử dụng nó để khéo léo che bụng bầu của cô ấy. Theo truyền thuyết Hollywood kể lại rằng, Kelly đã yêu chiếc túi này sau khi nhà thiết kế trang phục huyền thoại Edith Hea đã chọn cho nhân vật do Kelly thủ vai trong bộ phim của Alfred Hitchcock -To Catch a Thief.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

1955: Túi xách Chanel Flap 2.55

Coco Chanel đã tạo ra những chiếc túi đeo vai đầu tiên mang hình tượng của cô vào những năm 1920. Nhưng nó thật sự trở lại sau chiến tranh khi mà bà thay đổi một vài chi tiết mà chúng ta được biết với thiết kế hiện nay. Nếu bạn là tín đồ của Chanel, bạn sẽ biết được "2.55" là chữ viết tắt của thời gian ra đời thiết kế chiếc túi này: tháng 2, năm 1955. Túi xách Chanel Flap 2.55 trở lại nổi bật khi được tái phát hành bởi Karl Lagerfeld trong những đầu những năm 2000 và vẫn được sản xuất đến ngày nay.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

1984s: Túi xách Hermès Birkin

Sự ra đời của túi Birkin có lẽ là nổi tiếng nhất trong lịch sử túi xách. Truyền thuyết sau đó kể lại rằng, CEO của Hermès- Pierre Louis Dumas đã ngồi cạnh nữ diễn viên Jane Birkin trên máy bay vào năm 1981 và để ý thấy rằng cô ấy đang vật lộn với những gì cô ấy mang theo. Cô ấy nói với ông ấy rằng cô thì gặp khó khăn để tìm thấy những túi da mà cô ấy yêu thích. Dumas đã yêu cầu cô ấy mô tả chiếc túi mà cô ấy mong ước. Và chỉ vài năm sau đó (những thương hiệu như Hermès thì không bao giờ làm bất cứ thứ gì nhanh cả), túi Birkin ra đời.

Hơn 30 năm sau, chiếc túi vẫn được săn tìm trong thế giới phụ kiện. Nó thì thật ám ảnh, kinh ngạc và có một danh sách chờ đợi huyên thoại. Về phần Birkin, cô ấy vẫn mang chiếc túi này nhưng chỉ sở hữu một cái. Cô ấy thì phàn nàn về trọng lượng của nó.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

1995: Túi xách Christian Dior Lady

Túi xách Kelly không phải là chiếc túi duy nhất có quan hệ với hoàng gia. Năm 1955, đệ nhất phu nhân Pháp đã tặng một chiếc túi- sáng tạo mới nhất của nhà Dior cho Công nương Diana. Công nương ngay lập tức đã phải lòng chiếc túi xách này và đặt hàng một bộ sưu tập các kiểu dáng cho mình. Ít lâu sau, trong một bức hình chụp công nương Diana đên thăm làng trẻ mồ côi ở Birmingham, người ta thấy hình ảnh một công nương thanh lịch với chiếc túi xách không kém phần tinh tế trên tay. Trong chuyến thăm chính thức Argentina, một lần nữa, chiếc túi với những đường may bông chần độc đáo lại sát cánh cùng công nương. Từ đò, "quý cô" Lady Dior mới xuất hiện.

Thậm chí nhiều năm sau cái chết bi thảm của Công nương Diana, công chúng vẫn rất quan tâm đến bà ấy. Phong cách và sở thích thời trang của bà thì có sức ảnh hưởng rất lớn. Bà ấy đã giúp cho chiếc túi Lady Dior được quốc tế công nhận và nó vẫn mãi hấp dẫn hiệp hội người mua hàng trên toàn thế giới.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

1997: Túi xách Fendi Baguette

Chiếc túi này thì bắt đầu kỉ nguyên cho It Bag. Ra mắt vào cuối những năm 90, xuất hiện lặp đi lặp lại trong các cảnh quay từ bộ phim Sex in the city (bao gồm phép ẩn dụ của một  Baguette giả với một cuộc hôn nhân tệ hại), Baguette như một cú nổ thành công vang dội khắp toàn cầu. Có lẽ Fendi sẽ vô cùng mãn nguyện khi với giá cao ngất ngưỡng, phụ nữ vẫn sẵn lòng xếp hàng dài vô tận để mua túi và chờ hàng.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2001: Túi xách Balenciaga Motorcycle

Túi xách Motorcycle được thiết kế bởi Nicolas Ghesquiere . Và lần đầu tiên nhìn thấy nó,  công ty mẹ của thương hiệu đã không chấp nhận bán chúng. Chỉ khi người mẫu của thương hiệu- Kate Moss mang theo túi bên mình thì đến lúc đó mới giúp nó được tỏa sáng. Đội ngũ của Nicolas đã thuyết phục Kering (sau đó là PPR) sản xuất với số lượng giới hạn. Chỉ đến khi một fan hâm mộ nhìn thấy chiếc túi trên thần tượng của chúng, Balenciaga Motorcycle mới thật sự bùng nổ. Điều đặc biệt là Balangciaga chỉ được bán tại Barney, Mỹ- và điều này càng kích thích người tiêu dùng có được chúng.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2003: Túi xách Louis Vuitton Monogram Multicolore Speedy

Giám đốc sáng tạo của Louis Vuitton -Marc Jacobs là người tiên phong trong truyền thống lâu dài của thương hiệu làm việc với những cái tên dáng chú ý từ giới nghệ thuật. Và  với những thiết kế đầy màu sắc của Takashi Murakami- các nhân vật hoạt hình trên các monogram của hãng thì không phải là bước đột phá nghệ thuật đầu tiên. Mà chính là chiếc túi đa màu sắc do Jessica Simpson đeo trên cánh tay mà các thợ săn ảnh đã chụp được vào năm 2008. Bộ sưu tập đã chính thức ngừng bán vào năm 2015 sau 12 năm có mặt trên thị trường.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2004: Túi xách Chloé Paddington

Paddington nổi tiếng với chiếc ổ khóa trang trí được tạo ra bởi Phoebe Philo tại Chloé và thành công của nó đã mang danh tiếng của cô đến thế giới thời trang túi xách. Theo như tạp chí Vogue công bố, 8000 chiếc túi Paddington đã được bán ra vào mùa xuân năm 2005 và đạt được lượt bán nhanh nhất trong thời điểm đó. Chiếc túi đã được ca ngợi là “món quà ngọt ngào nhất trong vòng tay của phụ nữ”, trở thành nỗi ám ảnh và khát khao của các fashionista trong suốt 10 năm qua. Với phần móc khóa bản lớn, chất liệu da mềm mại, túi Paddington không chỉ khiến người đeo thêm hãnh diện về thị giác, mà còn đem đến những giá trị sử dụng thiết thực, bền lâu.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2005: Túi xách Fendi Spy

Giống như Baguette, Spy cũng được thiết kế bởi Silvia Venturini Fendi, và chỉ trong thời gian ngắn sau khi ra mắt, túi Fendi Spy đã tạo nên một làn sóng điên cuồng trong thế giới túi xách. 

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

 2010: Túi xách Céline Luggage Tote

Chiếc túi xách này là hành động thứ hai của Phoebe Philo và cũng chính chiếc túi đã đưa tên tuổi của Céline trở thành thương hiệu mà mọi người ai cũng biết. 

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2011: Túi xách Givenchy Antigona

Túi Antigona thì lần đầu tiên giới thiệu vào năm 2011, tuy không được nổi tiếng như những chiếc túi khác, nhưng có độ phủ khắp mọi nơi như hiện nay đủ điều kiện để có tên trong danh sách. Túi Antigona có lẽ là chiếc túi phổ biến nhất của Givenchy và được nhiều người nổi tiếng ưa thích.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2013: Túi xách Chanel Boy

Nếu bạn không phải là các tín đồ ưa túi xách, bạn sẽ không bao giờ biết được khó khăn thế nào để được sở hữu một chiếc túi Chanel Boy. Danh sách chờ đợi của nó không còn là truyền thuyết nữa, nhưng nó xảy mỗi mùa, đặc biệt là vào mùa của các phụ kiện.

Những mẫu túi xách hàng hiệu nổi tiếng vượt thời gian

2013: Túi xách Mansur Gavriel Bucket

Nhiều người có thể nghĩ rằng túi bucket là một kiểu túi mới nhưng trên thực tế, nó đã có mặt từ những năm 60 của thế kỷ trước. Và vào năm 2013, Mansur Gavriel đã làm sống dậy kiểu túi cổ điển này đồng thời biến nó thành một item thời thượng khi ra mắt mẫu túi bucket với thiết kế tối giản mà cuốn hút lạ kỳ. Một cách nhanh chóng, chiếc túi đã trở thành món đồ phải-có của vô số tín đồ thời trang và luôn trong tình trạng "cháy hàng". Túi bucket của Mansur Gavriel xuất hiện với tần suất dày đặc trong các bức hình street style, các blog thời trang cũng như Instagram. Không chỉ các tín đồ thời trang bình thường mà nhiều ngôi sao nổi tiếng như Miranda Kerr, Alessandra Ambrosio, Sienna Miller, v.v... cũng là fan của chiếc túi này.

Có thể bạn thích
Chat với Kacana