Phân biệt da PU và da thật

Các loại da luôn mang tính ứng dụng cao trong việc sản xuất các sản phẩm thời trang, đặc biệt là các sản phẩm cao cấp, ví dụ như túi xách, giày dép, thắt lưng... Có sự khác biệt rõ rệt giữa da thật và da PU. Hầu hết những cửa hàng buôn bán online sẽ nói là da thật trong khi trên thực tế nó là giả da kém bền hơn. Hãy chắc chắn bạn luôn kiểm tra hàng kĩ trước khi nhận và luôn luôn đặt câu hỏi với người bán “Nó được làm từ chất liệu gì?"

1/ Da thật

Phân biệt da PU và da thật

Da thật vô cùng bền và được sử dụng rất lâu, với chi phí đắt hơn nhiều so với giả da. Bề mặt da thật hơi ráp, có các đường vân của da rất tự nhiên, hoặc có những vết lồi lõm. Khi dùng ngón tay ấn mạnh lên bề mặt da, nếu là da thật sẽ để lại vết lõm.Trên bề mặt da thật, nhìn kỹ sẽ có những lỗ chân lông nhỏ, có thể nhìn thấy bằng kính lúp thông thường. Da thật có một mùi ngai ngái cả khi nó được nhuộm. Da thật thì không quá mềm mại và có độ chịu áp lực, đè nén cao. Nó có thể bị uốn, cán mà vẫn giữ nguyên được hình dạng. Hãy nhìn thật kĩ hình bên dưới để nhận biết các dấu hiệu của da thật.

2/ Da PU

Phân biệt da PU và da thật

Bạn sẽ cảm nhận và nhìn thấy da PU cũng tương tự như da thật nhưng thực tế thì không. Chất liệu PU này là ít bền, rẻ, và có tuổi thọ không cao nếu được sử dụng thường xuyên. Đây là chất liệu mềm và sẽ kéo dài được giống như chất liệu thun. Nó có một vẻ ngoài sáng bóng hơn và thường là ít dày hơn so với da thật.  Dùng ngón tay ấn mạnh thì da PU không để lại vết lõm như da thật. Chất liệu này cho hầu hết là không thấm nước và dễ dàng làm sạch hoặc duy trì. Da PU có mùi nhựa tổng hợp. Nếu bạn có ngân sách eo hẹp thì có thể đầu tư vào những vật có da PU với chi phí rẻ hơn gấp hai. Nhưng nếu bạn thường xuyên dùng túi thì nên xem xét trước khi mua.

Chat với Kacana